!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-วัดถ้ำพรุตะเคียนเททององค์รูปเหมือน “หลวงพ่อโปร่ง”พระเกจิดังชุมพร

 03-03-67ชุมพร-วัดถ้ำพรุตะเคียนเททององค์รูปเหมือน “หลวงพ่อโปร่ง”พระเกจิดังชุมพร


          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 มี.ค.67 ที่วัดถ้ำพรุตะเคียน ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พระเทพวชิระปฏิภาณ  เจ้าคณะจังหวัดชุมพร เจ้าอาวาสวัดราชบุรณะ(พระอารามหลวง) อำเภอหลังสวน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พิธีเททององค์รูปเหมือน  ท่านพระครูโสตถยาธิคุณ  หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน และเปิดสำนักปฏิบัติธรรม โดยมีนายพิศิษฐ์  ฤทธิชัยสงคราม  นายอำเภอท่าแซะ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และนางศิริพร  ฤทธิพิชัยสงคราม  นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าแซะ 



          พร้อมทั้ง พระครูสังฆรักษ์พินิจศักดิ์  ฉันทะโก  เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน  พระอาจารย์โสภณ  มหาปุญโญ  เลขานุการเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน  และพระชั้นผู้ใหญ่ พระปกครองประจำวัดต่างๆในอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ศิษยานุศิษย์ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ห้างร้าน พุทธบริษัท ผู้มีจิตศรัทราพุทธศาสนิกชนทุกสารทิศร่วมในพิธีครั้งนี้จำนวนมาก





        สำหรับพิธีเททององค์รูปเหมือนขนาดเท่ารูปจริง ท่านพระครูโสตถยาธิคุณ  หลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน เพื่อนำไปประดิษฐานไว้ที่วัดราชบุรณะ(พระอารามหลวง) อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ให้ชาวพุทธที่มีความเลื่อมใสศรัทธาระลึกถึงในคุณงามความดีของหลวงพ่อโปร่งที่มีต่อพุทธศาสนิกชนกราบไว้บูชา 



















           วัดถ้ำพรุตะเคียนเป็นวัดราษฎร์ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัด ที่เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาของผู้คนที่มีต่อท่านพระครูโสตถยาธิคุณ หรือ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก ซึ่งท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เดินธุดงค์มาพักในถ้ำพรุตะเคียน แล้วชาวบ้านได้นิมนต์ให้อยู่เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ พร้อมทั้งช่วยกัน สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำพรุตะเคียนให้หลวงพ่อตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528  หลวงพ่อท่าน เป็นพระนักปฏิบัติ ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นพระนักพัฒนา มีการพัฒนาวัด ตลอดมา



 จนได้ยกฐานะเป็นวัดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2554 ปัจจุบันวัดถ้ำพรุ ตะเคียนเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่พุทธศาสนิกชนทั้งใกล้และไกลเดินทางมา ปฏิบัติธรรมเพื่อขัดเกลาความประพฤติ ให้ตั้งอยู่ในคุณความดี เป็นประจำตลอดมา  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 หลวงพ่อได้ละสังขารไปอย่างสงบแล้ว รวมอายุ 90 พรรษา อุปสมบทได้ 45 พรรษา

................................////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร 098-9515199



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล