!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! นนทบุรี เตือนภัยชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ทำฟอร์มมาซ่อมท่อ ที่แท้ขโมยเหล็กไปขาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาเจอรีบเผ่น

  นนทบุรี  เตือนภัยชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.ทำฟอร์มมาซ่อมท่อ ที่แท้ขโมยเหล็กไปขาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาเจอรีบเผ่น


   วันที่ 24 มี.ค.67 เวลา 12.00 น.ที่ซอยร่วมใจพัฒนา ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  นาย เฉลิม ทิมคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บันทึกคลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น.มีชายไม่ทราบชื่อสวมหมวก ไว้หนวดเครา สวมเสื้อเชิ๊ตสีเทา อายุประมาณ 35-40 ปี ลงไปยืนอยู่ในท่อระบายน้ำและกำลังใช้เหล็กงัดฝาท่อระบายน้ำ โดยนาย เฉลิมจะขี่รถจยย.ผ่านมาเจอพอดีและได้สอบถามว่ามาทำอะไร ชายคนดังกล่าวอ้างว่าตนมาจาก หมู่ 6.อบต.ส่งมาและมาจากทีมของคนชื่อน้าขาว


 โดยในขณะที่ถ่ายคลิป นาย เฉลิมไม่กล้าเข้าไปใกล้ๆ เพราะกลัวว่าชายคนดังกล่าวจะมีอาวุธติดตัว ก่อนที่จะขึ้นมาจากท่อระบายน้ำและรีบหนีทันที ซึ่งผู้ชายคนนี้คนแถวนี้โดยเฉพาะ หมู่2และหมู่3เห็นจนชินตาและมีพฤติกรรมชอบขโมยเหล็กตามที่ต่างๆ ไม่เว้นแม่แต่ในศาลเจ้าสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก









       นาย เฉลิม ทิมคำ (สวมเสื้อบอลสีน้ำเงินแดง) เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมาช่วงประมาณ15.00 น. ตนขี่รถมาเจอผู้ชายคนนึงกำลังทำการงัดฝาท่อระบายน้ำ ด้วยความสงสัยจึงจอดรถแล้วเข้าไปถามว่าเป็นใครมาจากไหน พอสอบถามก็พบว่าชายคนดังกล่าวค่อนข้างพูดไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้ว่ามาจากหมู่ 6 และมาจาก อบต. ด้วยความสงสัยว่าถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จาก อบต.จริงทำไมถึงมาทำงานคนเดียวจึงได้สอบถามไปอีก ก็ได้คำตอบว่ามาจากทีมน้าขาว


 ซึ่งคนชื่อน้าขาวเป็นลูกจ้างของ อบต.จริง แต่ตนคิดว่าเขาคงไม่รู้จักกับผู้ชายคนนี้ ตอนที่ตนมาถึงชายคนนี้ลงไปอยู่ในท่อและกำลังใช้แท่งเหล็กงัด เหล็กรองฝาท่ออยู่ แต่ตนไม่กล้าเข้าไปถ่ายใกล้ๆ กลัวว่าเขาจะมีอาวุธและเข้ามาทำร้ายตนเพราะเขาเหมือนคนสติไม่ค่อยดีด้วย ต่อมาผู้ชายคนนี้ก็ได้ขึ้นมาจากท่อและขี่รถจักรยานพร้อมกับถุงกระสอบที่ใส่เหล็กเส้นที่มาจากการทุบปูนปิดฝาท่อระบายน้ำบางส่วนหลบหนีไป พอดูรอบๆก็พบเศษปูนฝาท่อที่ถูกงัดขึ้นมาแล้วทุบจนแตกละเอียด จึงได้เอาม้วนโรลสายไฟที่วางอยู่ใกล้ๆมาปิดท่อระบายน้ำไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่สัญจนไปมา


นาย ธนินท์ธร ภูมิราช (สวมเสื้อสีเหลือง) สารวัตรกำนัน เล่าว่า ผู้ชายคนนี้มีพฤติกรรมตระเวณลักขโมยเหล็กจากที่ต่างๆ เพื่อนำไปขายแต่ไม่รู้ว่านำเงินไปทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นเหล็กเสาธง เหล็กในศาลเจ้าแม่ทองคำ เคยเข้าไปขโมยของในบ้านคนด้วย ล่าสุดมาตระเวณงัดท่อระบายน้ำเพื่อที่จะเอาเหล็กเส้นและเหล็กแผ่นที่ใช่รองท่อระบาบน้ำ โชคดีที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาเจอก่อนไม่งั้นมงท่อระบายน้ำในซอยนี้ตงถูกทำลายจนหมด จากที่ทราบมาชายคนนี้เคยถูกจับไปแล้วครั้งนึงแต่ก็ถูกปล่อยตัวออกมาเพราะเห็นว่าเขามีบัตรผู้ป่วยจิตเวชเพราะตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้ว่าเขาอยู่กับใครหรือมีญาติพี่น้องรึเปล่า แต่เป็นคนในพื้นที่แน่นอนเพราะคนแถวนี้เห็นกันบ่อย หลังจากนี้ก็จะประสานทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านเพื่อตรวจสอบบ้านที่อยู่ ว่าบ้านอยู่ที่ไหน หรือมีญาติพี่น้องรึไม่ และหากว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงก็จะต้องประสานเจ้าหน้าที่พม.ให้เข้ามาช่วยเหลือต่อไป ในส่วนของความเสียหายหลังจากนี่ก็จะไปแจ้งทาง อบต.ให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำที่เสียหายเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนแถวนี้จะค่อนข้างมืด.


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล