!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ตำรวจยึดรถยนต์ขณะจะข้ามโขง 8 คันแต่ไร้ผู้ต้องหา

 

จ. อำนาจเจริญ  24/3/67

ข่าว ตำรวจยึดรถยนต์ขณะจะข้ามโขง 8  คันแต่ไร้ผู้ต้องหา

นายคู่    บุญมาศ  ข่าว  รัฐชพนฐ์   นันธ์ตวัน  ภาพ

       ตำรวจอำนาจเจริญยึดรถยนต์  8 คันขณะจะลักลอบลงเรือส่งไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ต้องหลบหนีไปได้  ส่วนพืชผลทางการเกษตรทะลักเข้าไทยส่งผลกระทบต่อราคาในพื้นที่

       พ.ต.อ.โชติ์นรินทร์   ศุภาวรัตน์   ผ.กก. สภ.ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ กล่าวว่าสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-ลาวแนวฝั่งแม่น้ำโขงด้าน อ. ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ  มีผู้กระทำความผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง กรณีย์ตัวอย่างเมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้นำกำลัง ออกลาดตระเวณเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดกฎหมาย  พอมาถึงบริเวณท่าน้ำบ้านศรีสมบูรณ์และท่าปากถ้ำเสือ  บ้านนาสีดา  ต.ชานุมาน   


ได้พบกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งกำลังนำรถจะลงเรือเพื่อข้ามไปขายที่ฝั่ง สปป.ลาว  เจ้าหน้าที่แสดงตัวจะจับกุมคนร้ายได้แตกตื่นวิ่งหลบหนีไปได้  คงทิ้งของกลางเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ  4 ประตู จำนวน  4  คัน รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู 4   คันและโตโยต้าฟอร์จูนเน้อ 1 คันและ อีซุซุ นิวส์เซเว้น 1 คัน รถแต่ละคันมีสะภาพใหม่เอี่ยม ซึ่งรถยนต์ทั้ง 8 คันเพื่อเตรียมพร้อมส่งออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ตำรวจจึงได้นำของกลางส่งมอบให้พนง.(สอนสวน)เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีและประกาศหาเจ้าของรถมารับรถคืนต่อไป






      พ.ต.อ. โชติ์นรินทร์     ยังได้กล่าวอีกว่าขณะนี้ตามแนวชายแดนด้าน อ.ชานุมาน ยังมีขบวนการทีทำผิดกฎหมายในการส่งออกไม่ว่าเป็น ไม้พยูง  รถยนต์  รถจยย. จะเห็นได้จากเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมาทาง สภ. ได้ตรวจยึดรถยนต์ได้ขณะที่คนร้ายจะนำส่งข้ามบริเวณท่าน้ำโขงแนวชายแดนไทย- ลาว ได้จำนวน 8 คัน มูลค่านับ 10 ล้านบาท  ส่วนสินค้าที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านแนวชายแดนไทย-ลาวซายฝั่งมาน้ำโขง อ. ชานุมาน คือพืชผลทางการเกษตร  มีมันสำปะหลัง ทั้งมันหัวและมันเส้นที่ลักลอบขนเป็นรถพ่วงบรรทุกเข้ามาส่งให้กับพ่อค้าลานมันเป็นจำนวนมาก  แล้วมาสะผมกับมันในพื้นที่ จนส่งผลให้ราคาเป็นหัวที่ลานรับซื้อก่อนมันลาวจะลักลอบเข้ามา กก.ละ  3.35 – 4 บาท มัน เส้นเดินกก.ละ 7-8 บาท เหลือเพียง ก.ก.ละ 6-7 บาท


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล