!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรีสะเกษ พ่อเมืองห่วงใยเด็กและเยาวชนเตือนผู้ปกครองให้เข้มงวดห้ามจุดประทัดหรือดอกไม้เพลิงห้วงเทศกาลลอยกระทงพร้อมกำชับทุกอำเภอเข้มงวดตรวจสอบร้านค้าอย่าจำหน่ายให้เด็กและเยาวชน

 ศรีสะเกษ พ่อเมืองห่วงใยเด็กและเยาวชนเตือนผู้ปกครองให้เข้มงวดห้ามจุดประทัดหรือดอกไม้เพลิงห้วงเทศกาลลอยกระทงพร้อมกำชับทุกอำเภอเข้มงวดตรวจสอบร้านค้าอย่าจำหน่ายให้เด็กและเยาวชน


เมื่อวันที่ 21 พ.ย.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ใกล้ถึงงานเทศกาลลอยกระทง ซึ่งหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ตลอดจนวัดใหญ่ๆ ได้เตรียมจัดงานสืบสานวันลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา ซึ่งที่ผ่านมามักจะพบเด็กและเยาวชน ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา เนื่องจากจุดประทัดและดอกไม้ไฟ จนได้รับอันตรายบริเวณใบหน้า มือ และ ดวงตา บางรายบาดเจ็บถึงขั้นรุนแรง ทำให้เกิดเลือดคั่งในดวงตา หรือ กระจกตาฉีกขาด 

   






นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด (สคบ.) ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด บูรณราการฝ่ายปกครองทุกอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้าในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเมืองคง อำเภอราษีไศล และ ขอความร่วมมืออย่าจำหน่ายพลุ ประทัด และ ดอกไม้ไฟ ให้เด็กและเยาวชนในห้วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ เพราะอาจเป็นอันตรายหรือสร้างผลกระทบต่อผู้อื่นได้ ซึ่งถือว่ามีความผิดเป็นคดีอาญา        

      

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนจึงขอให้ผู้ปกครองได้เข้มงวดบุตรหลาน ไม่ให้เล่นหรือจุดพลุจุดประทัด หรือ ดอกไม้ไฟเล่น เพราะเสี่ยงเกิดอันตรายทั้งตนเองและผู้อื่น  โดยเฉพาะห้วงเทศกาลลอยกระทง ขอให้มีการสืบสานวิถีวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามอย่างมีความสุขและปลอดภัย สอดรับศรีสะเกษเมืองปลอดภัยตลอดทั้งปี  ขอให้ผู้ปกครองได้ตระหนักและเข้มงวดบุตรหลานตนเองอย่างเคร่งครัด เพราะการสร้างความเดือดร้อนหรืออันตรายแก่ผู้อื่น มีโทษทางอาญา จึงขอให้ประชาชนทุกคนร่วมประเพณีลอยกระทงอย่างมีความสุขและปลอดภัย /////


ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

####ดาวใต้นิวส์0989515199

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล