!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ผู้ว่าลพบุรี บูรณาการร่วมทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม น้ำแล้ง ในแม่น้ำลพบุรี

 ผู้ว่าลพบุรี  บูรณาการร่วมทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม น้ำแล้ง ในแม่น้ำลพบุรี

/////////////////////////////////////////

วันนี้ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีมอบหมายให้นายวิรพัฒน์  อ่อนสุระทุม หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.ลพบุรี

และนายเสริมชัย เซียวศิริถาวร ผอ.สำนักชลประทานที่ 10  นางชนิตตา แสงพลบ  โยธาธิการและแผนผังเมืองลพบุรี  นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมือง 









พร้อมหน่วยงานภาครัฐทุกภาคส่วน  กำนันผู้ใหญ่บ้านพีน้องประชาชนในพื้นที่  ได้บูรณาการร่วมกันในการกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำลพบุรี  ตั้งแต่ท่าน้ำวัดพรหมมาสตร์ ต.พรหมมาสตร์ จนไปถึงประตูระบายน้ำโพธิ์เก้าต้น ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี ระยะทางประมาณกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่13 ต.ค. 66 เพื่อแก้ไขปัญหาในการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข ของพีน้องประชาชนชาวที่ได้รับประโยชน์เพื่อป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้ง  สดวกในการสัญจรทางน้ำ ร่วมจนถึงอนุรักษ์สืบสานประเพณีทำบุญทางน้ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ  รักษาระบบนิเวศน์ น้ำไม่เน่าเสีย ในพื้นที่ จ.ลพบุรี โดยมีเครื่องจักรที่ใช้ปฏิบัติงานกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำลพบุรี  ดังนี้ สำนักงาน ปภ.จ.ลพบุรี  /ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท สนับสนุน รถแบคโฮบูมยาว   1 คัน  รถเทเลอร์1คัน สำนักชลประทานที่ 10 สนับสนุน /รถแบคโฮ 2คัน เรือดันผักตบชวา 3คัน โยธาธิการและผังเมือง จ.ลพบุรี สนับสนุน เรือดันผักตบชวา 1 คัน  อบจ.ลพบุรี รถแม็คโคร 1คัน รถบรรทุก 3 คัน อบต.พรหมมาสตร์ สนับสนุน รถบรรทุก 1 คัน

ซึ่งทั้งนี้ทุกหน่วยงานได้ประชุมหารือแนวทางในการที่จะอนุรักษ์รักษาแม่น้ำลพบุรี และกำจัดวัชพืชสิ่งกีดขวางให้เกิดผลยั่งยืน โดยกำหนดแผนงานการบูรณาการ ร่วมกันปีละ 2 ครั้ง และสำนักงานชลประทานที่ 10 จะดำเนินการเติมน้ำ

เข้าแม่น้ำลพบุรี เพื่อยกระดับน้ำในแม่น้ำให้สูงขึ้น เพื่ออนุรักษ์และรักษาระบบนิเวศไม่ให้เกิดน้ำเน่าเสีย ให้น้ำอยู่ในระดับที่เหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 66 เป็นต้นไป  พร้อมประสานสำนักงานกรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขาลพบุรีให้เป็นหน่วยจัดทำแผนงานโครงงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป...

///////////////////////////

ภาพ-ข้อมูลจาก  –  ปภ.จังหวัดลพบุรี

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ  ///  รายงาน  ///


####ดาวใต้นิวส์0989515199

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! เทศบาลตำบลชุมโค ขอเชิญเที่ยวงาน #เที่ยวด้วยรักษ์รู้จักวิถีชมของดีชุมโค ครั้งที่ 7

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! นายก อบจ. เปิดถนน ประชาร่วมใจสานสัมพันธ์ 2 ตำบล 2 อำเภอ