!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!! พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ร่วมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย การจัดการน้ำเสีย และการขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อดำเนินกิจการสาธารณะฯ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อปท.

 พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ร่วมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย การจัดการน้ำเสีย และการขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อดำเนินกิจการสาธารณะฯ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อปท.


วันที่ 21 สิงหาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายอดุลวิทย์ วิวัฒน์ธนาฒย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายอนุพันธ์ เนียมสกุล ผู้อำนวยการกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายอรุณ ปุมสันเทียะ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย การจัดการน้ำเสีย และการขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อดำเนินกิจการสาธารณะหรือการใช้ประโยชน์อื่น ๆ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2566 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 5 โรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า อำเภอเมืองฯ จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายปรีชา แดงแสงทอง ท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการจัดการขยะมูลฝอย การจัดการน้ำเสียอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องในการขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อดำเนินกิจการสาธารณะ หรือการใช้ประโยชน์อื่นๆ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 






โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 327 คน ประกอบด้วย นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ผู้รับผิดชอบด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หรือพนักงานส่วนท้องถิ่นตำแหน่งอื่นที่ได้รับมอบหมาย เจ้าหน้าที่โครงการ ผู้สังเกตการณ์ และบุคลากรในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลกและท้องถิ่นอำเภอ ซึ่งในการจัดโครงการฝึกอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานที่ดินจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก ฯลฯ มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม พร้อมทั้งมีการฝึกปฏิบัติจัดการขยะมูลฝอยของกลุ่ม Clusters ทั้ง 2 กลุ่ม และการจัดทำถังดักไขมันเพื่อใช้ในครัวเรือน.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก ####ดาวใต้นิวส์0989515199

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล