!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ประปาฯบางสะพานเร่งติดตั้งสถานีสูบ-กรองน้ำเคลื่อนที่ บรรเทาภัยแล้ง

 ประปาฯบางสะพานเร่งติดตั้งสถานีสูบ-กรองน้ำเคลื่อนที่ บรรเทาภัยแล้ง


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 นายประมวล พงศถาวราเดช ส.ส. จ.ประจวบคีรีชันธ์ เขต3 จากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าขณะนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางสะพาน โดย นายสุชาติ สุดเสนาะ ผู้จัดการประปาฯ ดำเนินการติดตั้ง mobile Pant กรองน้ำ 50 ลบ.ม. ต่อชั่วโมง ที่บริเวณสะพานวังยาว และประมาณวันที่ 10 ก.ค.66 จะดำเนินการติดตั้ง mobile Pant กรองน้ำ 100 ลบ.ม. ต่อชั่วโมงเ บริเวณตรงข้ามสำนักสงฆ์ดอนต้นตาล หลังจากนั้นประมาณวันที่ 15 ก.ค.66 จะดำเนินการติดตั้ง mobile Pant กรองน้ำ 100 ลบ.ม. ต่อชั่วโมง บริเวณสระน้ำของบริษัทสหวิริยาบริเวณหลังโรงเรียนบางสะพานวิทยา เพื่อแก้ใขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค แก่พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย


 ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง บริษัท สหวิยา สตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในการนำน้ำดิบไปผลิตน้ำประปา120,000 ลบ.ม. ใช้ต่อเดือน 40,000 ลบ.ม.เป็นเวลา 3เดือน ตลอดจนทุกๆภาคส่วนที่ร่วมด้วยช่วยกันแก้ใขปัญหา เนื่องจากปีนี้ในพื้นที่ประสบปัญหาภ้ยแล้งอย่างรุนแรง  ซึ่งตนในฐานะผู้แทนของประชาชน  จะได้มีการประสานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภัยแล้งให้ก้บประชาชนในพื้นที่ต่อไป ซึ่งต้องขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ใช้น้ำด้วยความประหยัดเพื่อฝ่าวิกฤตจากภัยแล้งไปด้วยกัน










ด้านนายสันทัด เดชเกิด ตัวแทนภาคประขาสังคม อ.บางสะพานน้อย  กล่าวว่า ขณะนี้การประปาส่วนภูมิภาค สถานีช้างแรกได้ลดกำลังการผลิตน้ำลงจากปกติวันละ 7,000 ลบ.ม.เหลือเพียงวันละ 4,000-5,000 ลบ.ม. เพื่อลดการขาดแคลนน้ำดิบถาวรจากอ่างเก็บน้ำช้างแรก    นอกจากนั้นจะพิจารณาใช้น้ำบาดาลจากพื้นที่ใกล้เคียงของบริษัท พีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์ ต.ช้างแรก ที่เจาะบาดาล 18 บ่อ แต่ละบ่อได้น้ำถึง 250 ลบ.ม.ต่อชม. ความลึกที่เจาะ 250 เมตร    รวมทั้งการทำฝนเทียมซึ่งยังดำเนินการขึ้นบินหากมีฝนธรรมชาติเข้ามาก็จะเสริมฝนเทียมให้เกิดฝนธรรมชาติได้มากขึ้น

พิสิษฐ์รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล