!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! อพท.4 หนุนเสริมชุมชนท่าชัย-ศรีสัชนาลัย รับรองมาตราฐานโฮมสเตย์อาเซียน

 อพท.4 หนุนเสริมชุมชนท่าชัย-ศรีสัชนาลัย รับรองมาตราฐานโฮมสเตย์อาเซียน

วันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โฮมสเตย์กลุ่มท่าชัย-ศรีสัชนาลัย ถูกประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรองมาตราฐานการท่องเที่ยวอาเซียน ประจำปี พ.ศ. 2565 ประเภทมาตราฐาน โฮมสเตย์อาเซียน โดย กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อายุรับรอง 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึง 31 ธันวาคม 2568


                  พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 กล่าวว่า อพท.4 ได้ดำเนินการส่งเสริม สนับสนุนชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนท่าชัย-ศรีสัชนาลัย รวมทั้งกลุ่มโฮมสเตย์ในพื้นที่ท่าชัย-ศรีสัชนาลัยมาโดยตลอดในรอบหลายปีที่ผ่านมา เพื่อยกระดับชุมชนสู่ตลาดมูลค่าสูง โดยเฉพาะการส่งเสริมกลุ่มโฮมสเตย์ให้ผ่านมาตราฐานโฮมสเตย์ อาเซียน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ในเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยที่สำคัญ เพื่อเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จที่สำคัญของชมรมฯ ในการทำงานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่สูงขึ้นอีกระดับ















ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานอย่างเข้มเเข็ง

ของกลุ่มชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนท่าชัยศรีสัชนาลัย ที่เกิดจากบูรณาการร่วมหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อพท.4 ซึ่งต่อไปจะเข้าไปหนุนเสริมชุมชน ยกระดับวิถีชีวิต มรดกทางภูมิปัญญาส่งต่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ในเส้นทางการท่องเที่ยวของชมรมฯ ที่มีทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อาทิเช่น แหวนเงินลงยา ชมการทำเงิน ทองโบราณ เป็นต้น พร้อมทั้งมีที่พัก Home stay ที่ผ่านมาตราฐานอาเซียน ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งชาวไทยเเละชาวต่างประเทศ หากท่านใดหรือผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวหากสนใจสามารถติดต่อคุณ ปริศนา พลเหิม นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ เทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย (เลขาฯชมรมฯ เบอร์  06-4356-3143) ยินดีให้บริการ

####ดาวใต้นิวส์0989515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล