!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชายหาดทุ่งประดู่รอดคลื่นยักษ์ถล่มรอบ 2 เจ้าของที่ดินชายหาด 15 ไร่ วืดขายที่ 130 ล้าน จ่อฟ้อง จนท.รัฐส่อไร้น้ำยาป้องกันการกัดเซาะ

  ชายหาดทุ่งประดู่รอดคลื่นยักษ์ถล่มรอบ 2  เจ้าของที่ดินชายหาด 15 ไร่ วืดขายที่ 130 ล้าน จ่อฟ้อง จนท.รัฐส่อไร้น้ำยาป้องกันการกัดเซาะ

วันที่ 1  กุมภาพันธ์ 2566  นายวิบูลย์ เทียนทอง นายก อบต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์    เปิดเผยว่า  หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นำเจ้าหน้าที่ อบต.วางถุงบิ๊กแบ๊ก 3 จุดมากกว่า 500  ถุง ที่บริเวณชายหาดทุ่งประดู่ด้านทิศใต้ เพื่อป้องกันคลื่นทะเลขนาดใหญ่ 2-4 เมตร ในช่วงวันที่ 29 -30 มกราคม นี้  จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีบิ๊กแบ๊กได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากคลื่นลมแรง   สำหรับพื้นที่ที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะลึกกว่า 30 เมตรยาวกว่า 500  เมตรทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก เมื่อวันที่ 25 – 26 มกราคมที่ผ่านมา ได้แจ้งให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว เนื่องจากการกัดเซาะมีผลกระทบมาจากการทำเขื่อนกันคลื่น ที่ปากคลองบางน้อยในบริเวณใกล้เคียง  

นายวิบูลย์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ชายหาดที่ถูกกัดเซาะเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์แปลงเดียวจำนวน  15 ไร่ บางส่วนเป็นพื้นที่เช่าสำหรับชาวประมงและลานตากปลา  ซึ่งเจ้าของได้ทำสัญญาซื้อขายในราคา 130  ล้านบาทแล้ว ภายในเดือนมกราคมนี้   แต่ปัญหาการกัดเซาะชายหาดทำให้ที่ดินสูญหายไปกว่า 5 ไร่คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท ล่าสุดเจ้าของที่ดินไม่สามารถขายที่ดินให้ผู้ซื้อตามสัญญาเดิม ดังนั้นจึงต้องดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อาจเข้าข่ายละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง      ////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444 ####ดาวใต้นิวส์0989515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล