!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! วัดโบสถ์ไม้ตาลวัดชื่อดังเงียบเพราะคนกลัวโควิด ประชาชนไหว้พระขอพรปีใหม่ให้เศรษฐกิจดี

  วัดโบสถ์ไม้ตาลวัดชื่อดังเงียบเพราะคนกลัวโควิด  ประชาชนไหว้พระขอพรปีใหม่ให้เศรษฐกิจดี

วันที่  1  มกราคม  ประชาชนจากหลายพื้นที่เดินทางไปไหว้พระขอพร  ที่วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดโบสถ์ไม้ตาล หมู่ 6  บ้านหนองหอย  ต.อ่างทอง  อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ วัดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เนื่องจากโบสถ์สร้างด้วยไม้จากความสวยงามของโบสถ์ทำให้นักท่องเที่ยวไปชมความสวยงาม  และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์   สำหรับวันขึ้นปีใหม่  พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเที่ยวน้อยกว่าปกติ  จากเดิมที่ช่วงเทศกาลจะมีรถจอดแน่นวัด  และนักท่องเที่ยวเต็มโบสถ์  แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด – 19  ส่งผลให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้านมากกว่าเดินทางท่องเที่ยว   ส่วนพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใส่   นำดอกไม้ธูปเทียนไหว้พระที่อยู่ด้านหน้าโบสถ์  และนำทองคำเปลวติดที่องค์พระพุทธรูปภายในโบสถ์   พร้อมทั้งอธิฐานขอพร




พระครูผาสุกวิหารการ  หรือพระอาจารย์สมพงษ์  อัคคปัญโญ  เปิดเผยว่า  ปกติในวันหยุด หรือช่วงเทศกาล จะมีนักท่องเที่ยวหลายพันรายมาไหว้พระและชมโบสถ์ไม้ตาล   แต่ช่วงนี้มีคนน้อย  แค่หลักร้อย   เข้าใจว่าเป็นเพราะสถานการณ์โควิดระบาด  ทำให้ประชาชนเลือกที่จะไม่เดินทางไปไหนไกล  ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย  คนไม่มีเงิน  ลำบากมากขึ้น  วัดจึงเป็นแหล่งที่พึ่งทางใจ  ส่วนใหญ่ผู้ที่มากราบขอพรมักเป็นเรื่อง การเงิน  ทำมาค้าขาย  และเรื่องงาน   ขอให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับโบสถ์ไม้ตาล  สร้างจากไม้ต้นตาลกว่า 10,000 แผ่น  ใช้เวลาสร้าง แกะสลักลวดลายเป็นเวลา 7 ปีครึ่ง  เป็นไม้เนื้อแข็งจึงไม่เป็นที่นิยมในการนำมาแกะสลัก  ถือว่าเป็นโบสถ์ไม้ตาลแห่งแรกแห่งเดียวในโลก  ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์                                                        ////////////////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล