!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สตูลตรวจเข้มโควิดนักท่องเที่ยวลงหลีเป๊ะ

 สตูลตรวจเข้มโควิดนักท่องเที่ยวลงหลีเป๊ะ

                   เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เวลา 09.30 น.นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด จ.สตูล  นายอำเภอละงู และผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปที่ท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นท่าเรือที่นักท่องเที่ยวลงเรือไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆเช่นเกาะหลีเป๊ะ เกาะตะรุเตา เกาะอาดังและเกาะอื่นๆ เป็นการติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันโควิด-19   ในวันแรกของวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อลงเรือไปเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆเป็นจำนวนมาก 



                     สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางอบจ.สตูลได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงคัดกรองตั้งแต่บริเวณทางเดินเข้าท่าเรือ มีการประชาสัมพันธ์  ตรวจวัดอุณหภูมิ มีแอลกอฮอล์เจลโดยใช้เท้ากด  ลงทะเบียนใช้แอพไทยชนะ   โดยผวจ.สตูลได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวบอกว่ามั่นใจในมาตรการของจ.สตูลที่ ควบคุมการแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อได้ โดยเฉพาะทราบว่ามีผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาครแต่ไม่ได้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ จึงมั่นใจว่าสามารถมาเที่ยวได้ และที่ชอบมา จ.สตูลเพราะอากาศบริสุทธิ์ มั่นใจในความปลอดภัย       ทั้งนี้ผวจ.สตูลได้แจ้งกับนักท่องเที่ยวว่า จ.สตูลได้นำผู้สัมผัสใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อทั้งหมดซึ่งไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ที่สำคัญคือการสวมหน้ากากอนามัยหากในพื้นที่สวมกัน 100 เปอร์เซ็นต์ก็สามารถป้องกันได้ และขณะนี้ชาวสตูลถือว่าตื่นตัวเรื่องนี้มากและคลายความกังวลเรื่องนี้กันมากแล้ว  สำหรับพื้นที่จ.สตูลมีพื้นที่เฝ้าระวังสูง2ตำบลคือต.ขอนคลาน กับ ต.บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า นอกจากนี้ตนเองสั่งตั้งด่านความมั่นคงที่ อ.ควนกาหลง รอต่อจ.สตูลกับจ.สงขลาและที่ อ.ทุ่หว้า รอยต่อจ.สตูลกับ จ.ตรังมีหน้าที่เฝ้าระวังคนเข้า-ออก





อาจจะถ่าบบัตรประชาชนกับกล้องวงจรปิดเพื่อง่ายในการติดตามตัว ส่วนใครที่มาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าไปดู  เน้นย้ำ 4 ประเด็นหลักคือคนขับมอเตอร์ไซด์ใส่หมวกนิรภัย รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย  ต้องสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ จนท.อำนวยความสะดวกให้บริการประชาชน ดูเรื่องการกระทำผิดอื่นๆ อย่างไรก็ตามตอนนี้นักท่องเที่ยวยังคงมาเที่ยวจ.สตูลเพราะมั่นใจในความปลอดภัยแต่ก็มีลดบ้างนิดหน่อย   ซึ่งวันนี้มีเรือไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ รวม40ลำ นักท่องเที่ยวราว2000 กว่าคนซึ่งมีการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเรียบร้อย เน้นท่องเที่ยวชมธรรรมชาติ แทนปาร์ตีหรือเคาท์ดาวน์   ด้านนายสุเมธ  หมันเหตุ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจ.สตูล กล่าวว่า ยอมรับว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ แต่เป็นการเลื่อนไม่ได้ยกเลิก ตอนนี้ผู้ประกอบการเองก็พยายามทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเชื่อมั่นในมาตรการของจังหวัดเพราะยังไม่ระบาดในพื้นที่ มีที่ติดมาจากที่อื่นเท่านั้น คาดว่ากลุ่มเลื่อนทัวร์น่าจะกลับมาเที่ยวในช่วงมี.ค.-เม.ย. 64 .................

สุไหล  โพธิ์ดก  //รายงานจากจ.สตูล ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล