!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการออกเยี่ยมผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่จังหวัดตาก

 ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการออกเยี่ยมผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่จังหวัดตาก


วันที่ 30 พ.ย. 63 เวลา น. 10:00 น. ที่ห้องประชุมเพชรชมพู โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการออกเยี่ยมผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย คณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ฯ จังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ ได้รับทราบรายงานความก้าวหน้าผลการรักษา และการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฯ รวมทั้งเยี่ยม พบปะ พูดคุยให้กำลังใจผู้ป่วยฯ และมอบถุงยังชีพพร้อมเงินช่วยเหลือ ด้วย

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลแม่ระมาด เพื่อได้รับทราบความก้าวหน้าผลการรักษา และการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฯ และเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยด้วย โดยมี นายแพทย์สุธา ภัทรกิจรุ่งเรือง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ระมาด นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ 








สำหรับจังหวัดตาก เป็นพื้นที่ที่ได้รับเสด็จฯ พระบรมวงศานุวงศ์เป็นประจำทุกปี และในการเสด็จฯ จะทรงรับคนไข้ไว้เป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ ซึ่งผู้ป่วยฯส่วนใหญ่มีฐานะยากจน อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ทำให้ขาดโอกาสในการรักษา จังหวัดตากจึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย , กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจดูแลและส่งต่อผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ฯ จังหวัดตาก โดยผลการดำเนินงานการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฯ ปีงบประมาณ 2563 ปัจจุบันมีผู้ป่วยฯ จำนวน 72 ราย ในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภออุ้มผาง 4 ราย , แม่สอด 6 ราย , แม่ระมาด 27 ราย ,   ท่าสองยาง 33 ราย , พบพระ 1 ราย และอำเภอบ้านตาก 1 ราย ทั้งนี้โอกาสในการพัฒนาการดำเนินงาน ได้ขอความร่วมมือทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ที่มีผู้ป่วยฯ ช่วยสนับสนุนภารกิจนำส่งผู้ป่วยฯ หรือประสานการขอรับเงินสงเคราะห์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ด้วย


ภาพข่าว  ปชส.ตาก

สมภพ   รายงาน  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล