!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! นักศึกษาปี 4 สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ชูผลิตภัณฑ์พื้นบ้านให้ทันสมัย เพิ่มรายได้ให้ชุมชน

 นักศึกษาปี 4 สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์  ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์  จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ชูผลิตภัณฑ์พื้นบ้านให้ทันสมัย เพิ่มรายได้ให้ชุมชน

.





ณ  ศูนย์การค้า ทีที การ์เด้น อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมนุษยศสตร์และสังคมศาสตร์ จัดแสดงผลงานออกแบบนิเทศศิลป์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนในวิชาศิลปนิพนธ์ออกแบบนิทศศิลป์ ที่บูรณาการความรู้ด้านต่างๆของนักศึกษาที่ได้เรียนมาตลอดหลักสูตร ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษา ในรูปแบบของการสร้างสรรค์ผลงานจากการนำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านในท้องถิ่นของตน มาผลิตผลงานที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ  ที่เน้นการฝึกทักษะความคิดเชิงสร้างสรรค์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วยคณาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมชมงานจำนวนมาก

.







สำหรับการจัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์หลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ภายใต้แนวคิดของงานที่มีชื่อว่า "แรร์ไทย" สื่อถึง การสืบสานเอกลักษณ์อันล้ำค่าของไทย โดยคำว่า "แรร์" หมายถึง สิ่งที่มีคุณค่าและหาได้ยาก อีกทั้งยังพ้องเสียง กับคำว่า "แล" ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่นของภาคเหนือ แปลว่า มองหรือดู และคำว่า "ไทย" หมายถึง เอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย การจัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์การออกแบบนิเทศศิลป์ประกอบด้วย การจัดบูทนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษา และการแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์ผลงานต่างๆ ของนักศึกษา ทั้งหมด 10 คน ซึ่งเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของนักศึกษา ให้พร้อมต่อการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป 

.

โกเมศ ช่วยบุญ สวท.อุตรดิตถ์ รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ว่าที่ส.ส.หัวร้อนจะตบคู่แข่งกลางงานเปิดปิดกีฬา โดยมีรองนายก อบจ.ผสมโรง

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร-เตรียมพร้อมเริ่มนับคะแนนใหม่14.00น.

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรชล.ภาค 3 เปิดปฏิบัติการปกป้องน่านน้ำ สกัดภัยคุกคามทะเลชายแดน จังหวัดสตูล