!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! Thailand By UTMB ณ ดอยอินทนนท์ พร้อมเดินหน้าแสดงศักยภาพก่อนใครในปลายตุลาคมนี้

 Thailand By UTMB ณ ดอยอินทนนท์ พร้อมเดินหน้าแสดงศักยภาพก่อนใครในปลายตุลาคมนี้

......... 


เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขัน Thailand By UTMB 2020 ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ร่วมด้วยนายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, Mr.Sebastien Bertrand ผู้แทน UTMBI, Mr.Bruno Blanchet, Mr.Ivan Vlasenko นักกีฬาต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย(Expat) สัญญา คานชัย, ร.ท.ดวงฤทัย ภักดีวนิชสุโข แชมป์เก่า เมื่อครั้งที่ผ่านมา










การจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB เป็นหนึ่งในหกสนามทั่วโลกของซีรีย์ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 - 31 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563  มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ระยะทาง คือ ระยะทาง 170 กิโลเมตร, 120 กิโลเมตร, 80 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งรายการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี   โดยในปีนี้การจัดแข่งขันจะเพิ่มรูปแบบ New Normal Race เป็นการจัดแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) และมุ่งหวังให้เป็นสนามอันดับที่1 ในเอเชีย 


ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 ทำให้เกิดปัญหาและผลกระทบวงกว้างไปทั่วโลก รายการแข่งขันต้องยกเลิกหรือเลื่อนออกไป  แต่สำหรับประเทศไทยนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงศักยภาพทางด้านสาธารณสุข และความสามารถในการจัดกีฬามวลชน ภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยถือว่าเป็นประเทศแรกๆ ของโลก



นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง ความเป็นมาของโครงการตามดำริของท่านนายกรัฐมนตรี ที่เล็งเห็นว่าคนไทยหันมาออกกำลังการด้วยการวิ่งมากขึ้น ประกอบกับประเทศไทยมีภูมิประเทศที่สวยงาม เพื่อส่งเสริมการออกกำลังของประชาชน จึงได้พยายามดำเนินการให้มีรายการวิ่งเทรลระดับโลก ที่สุดจึงได้เกิดรายการ Thailand By UTMB 2020 และกล่าวถึง ประโยชน์ของการวิ่งเทรลที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ ว่าประเทศไทยมีความได้เปรียบ ทั้งด้านภูมิอากาศและภูมิประเทศทำให้มีเสน่ห์เหมาะสำหรับการวิ่งเทรล การลงทุนในการทำสนามไม่สูงซึ่งยังเป็นประโยชน์ต่อท้องถิ่น เช่น เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้เส้นทางเพื่อการปฏิบัติงาน เส้นทางเดินดับไฟป่า ทางลาดตระเวน หรือเป็นแนวกันไฟ สุดท้ายเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่ที่สำคัญของประเทศในอนาคตต่อไป



ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น่ายินดีที่สนามวิ่งเทรล Thailand By UTMB แห่งนี้ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน ซีรี่ส์ของ Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนในประเทศไทยที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดความสำเร็จครั้งนี้ ซึ่งเราได้ร่วมกันผลักดันกันมาตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมา การจัดการแข่งขันครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ในขณะที่การจัดแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้มีความซับซ้อนสูง เราจำเป็นต้องดำเนินการจัดการแข่งขันตาม 3 แนวทางคือ คู่จัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการจัดการแข่งขันตามแนวทางของ UTMBI (Operation Management Manual)รวมถึงแนวทางที่ประกาศโดยสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ ITRA  อย่างไรก็ตามคณะทำงานก็พร้อมเต็มที่ในการปฏิบัติตามทุกแนวทาง เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินการในครั้งนี้ประสบความสำเร็จสูงสุด



นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ และพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคน พร้อมที่จะให้การต้อนรับเหล่าบรรดานักวิ่งเทรล ในรายการที่ทุกท่านที่จะไปเยี่ยมดินแดนและสถานที่อันสวยงามมีชื่อเสียงไปทั่วโลกสู่ดอยอินทนนท์เชียงใหม่  ประเทศไทย และมีความพร้อมทุกด้านในการที่จะมีส่วนจัดการแข่งขัน และควสามพร้อมในด้านสาธารณสุข ที่ได้รับความร่วมมือของสาธารณะสุขจังหวัดดูแลเรื่องระบบการแพทย์และมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในการแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพ

###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! เทศบาลตำบลชุมโค ขอเชิญเที่ยวงาน #เที่ยวด้วยรักษ์รู้จักวิถีชมของดีชุมโค ครั้งที่ 7

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! นายก อบจ. เปิดถนน ประชาร่วมใจสานสัมพันธ์ 2 ตำบล 2 อำเภอ